Nguyên công gia công cơ khí là gì - Gia Công Cơ Khí Chính Xác - Đồ Gá - Jigs - Khuôn Mẫu - Phay CNC - Tiện CNC

Nguyên công gia công cơ khí là gì

Nguyên công là một phần của quá trình công nghệ do một (hoặc một nhóm) công nhân thực hiện liên tục tại một chỗ để gia công một chi tiết (hay một nhóm chi tiết cùng gia công một lần).

nguyên công gia công cơ khí là gì


Nguyên công là đơn vị cơ bản, chủ yếu của quá trình công nghệ. Ảnh hưởng đến tính chính xác và năng suất của quá trình sản xuất, gia công kết cấu thép. Do vậy, nguyên công cũng là đơn vị cơ sở để tính toán chi phí sản xuất và giá thành của sản phẩm.

Các thành phần chính của quy trình công nghệ

Quy trình công nghệ là một phần của quá trình sản xuất nhằm trực tiếp làm thay đổi trạng thái của đối tượng sản xuất theo một thứ tự chặt chẽ, bằng một công nghệ nhất định.
Nguyên công là 1 trong 5 thành phần chính của quy trình công nghệ. Bao gồm : nguyên công; tính cố định; tính liên tục; bước; động tác.
  • Tính cố định: là nơi làm việc không đổi. Tại vị trí đó có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ. Nếu sản phẩm chuyển sang chỗ khác nghĩa là chuyển sang nguyên công khác (cho dù công việc gia công có giống nhau
  • Tính liên tục: nghĩa là công việc được thực hiện liên tục, không bị gián đoạn bởi công việc khác.
  • Bước: là một phần của nguyên công để trực tiếp làm thay đổi trạng thái kỹ thuật của sản phẩm bằng một hay tập hợp dụng cụ với chế độ làm việc không đổi. Khi thay đổi dụng cụ, thay đổi bề mặt, thay đổi chế độ,… ta đã chuyển sang một bước mới.
  • Động tác: là một phần của nguyên công, nó tập hợp các hoạt động, thác tác của công nhân bên trong nơi làm việc để thực hiện một nhiệm vụ nhất định được giao. Đây là yếu tố cơ bản để định mức thời gian và tăng năng suất.
Từ bản vẽ kỹ thuật, dựa trên quy trình công nghệ xây dựng cho sản phẩm đó. Bước tiếp theo là tổ chức triển khai chế tạo và hoàn thiện chi tiết. Bước cuối cùng là kiểm tra, nghiệm thu sản phẩm.

nguyên công gia công cơ khí


Ví dụ:
Quy trình công nghệ chế tạo chi tiết máy trong cơ khí nhằm biến đổi gang, thép nhờ quá trình công nghệ đúc, rèn, dập,… để tạo phôi. Sau đó là quá trình công nghệ gia công cơ khí nhằm tạo ra hình dáng, kích thước, độ bóng, độ chính xác của chi tiết.
Quy trình công nghệ nhiệt luyện nhằm làm thay đổi tính chất vật lý của vật liệu như độ bền, độ cứng,…
Nếu cần báo giá gia công cơ khí, bạn có thể liên hệ đến công ty MHA chuyên gia công đồ gá, chi tiết máy tại Hà Nội. Hãy truy cập website www.cokhimha.com biết thêm thông tin chi tiết.


Nguyên công gia công cơ khí là gì Nguyên công gia công cơ khí là gì Reviewed by Gia Công Cơ Khí on 1/24/2019 04:21:00 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.