Phân loại đồ gá cơ khí trong sản xuất - Gia Công Cơ Khí Chính Xác - Đồ Gá - Jigs - Khuôn Mẫu - Phay CNC - Tiện CNC

Phân loại đồ gá cơ khí trong sản xuất


Đồ gá là trang bị công nghệ không thể thiếu trong quá trình gia công cơ khí, kiểm tra và lắp ráp các sản phẩm cơ khí, sử dụng để xác định vị trí của phôi so với dụng cụ cắt và cố định phôi ở vị trí dưới tác dụng của lực cắt trong quá trình gia công.

Phân loại đồ gá trong sản xuất

Đồ gá cơ khí

Tùy theo từng mục đích sử dụng và cấu tạo riêng mà đồ gá được phân thành nhiều loại khác nhau:

Đồ gá vạn năng

Sử dụng dung sản xuất đơn chiếc, chế thử, trong phân xưởng dụng cụ và sửa chữa. Đồ gá vạn năng cho phép gá đặt nhiều chi tiết khác nhau, với ưu điểm là khả năng điều chỉnh các chi tiết kẹp chặt tốt.

Đồ gá cơ khí

Đồ gá vạn năng – lắp ghép

Dùng trong sản xuất đơn chiếc hoặc sản xuất loại hàng nhỏ. Được lắp ghép từ những chi tiết đã được chế tạo sẵn và lưu giữ trong kho. Thời gian lắp ghép một số đồ gá trung bình 2-3 giờ. Độ chính xác gia công chi tiết trên đồ gá còn phù thuộc vào chất lượng lắp ráp, độ mòn và trạng thái của các chi tiết định vị.

Đồ gá tháo lắp

Ứng dụng tròng sản xuất hàng nhỏ và vừa. Khi lắp loại đồ gá này có thể phải sửa chữa một số chi tiết và sử dụng một số chi tiết chuyên dùng. Ưu điểm nổi bật là quá trình lắp ráp đơn giản, nhược điểm là độ cứng vững không cao do phải sử dụng các mối lắp ren.

Đồ gá cơ khí

Đồ gá chuyên dùng

Được sử dụng cho một nguyên công nhất định, thiết kế cho một chi tiết nhất định. Các loại đồ gá này cho phép gá đặt nhanh và độ chính xác cao.

Đồ gá kiểm tra

Dùng để kiểm tra phôi ở các giai đoạn nguyên công trung gian hoặc nguyên công cuối cùng của quy trình công nghệ, đồng thời còn được sử dụng để kiểm tra bộ phận lắp ráp của sản phẩm.

Đồ gá cơ khí

Như bài viết trên thì đồ gá có nhiều loại và công dụng khác nhau cho từng ngành nghề. Vì vậy, để chọn được đồ gá cơ khí phù hợp với doanh nghiệp mình là chuyện không hề dễ dàng. Công ty MHA sẽ tư vấn hỗ trợ cho khách hàng những thông tin và thiết kế phù hợp với lĩnh vực sản xuất.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất:
Hotline: 0975 263 289
Email: kinhdoanh@cokhimha.com



Phân loại đồ gá cơ khí trong sản xuất Phân loại đồ gá cơ khí trong sản xuất Reviewed by CÔNG TY CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY MHA on 10/07/2019 01:36:00 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.