Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC - Gia Công Cơ Khí Chính Xác - Đồ Gá - Jigs - Khuôn Mẫu - Phay CNC - Tiện CNC

Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC

Trong các loại máy CNC thì máy phay CNC và máy tiện CNC là được dùng phổ biến hơn cả.

Tương tự trong gia công cơ khí thì không thể thiếu các loại máy CNC do đó mà khi học sử dụng máy tiện CNC thì bạn cũng dễ dàng tìm cho mình một công việc mong muốn, bạn cứ tìm đúng công việc và có thu nhập rồi mới tính đến chuyện nâng cao chuyên môn, vì khi làm không những giúp tận dụng những kiến thức đã biết, mà còn có thể thêm được kinh nghiệm, những tư duy liên quan cho công việc và dần dần bạn sẽ nắm được những gì cần học để học đúng cái mình cần, không học quá nhiều mà chưa dùng tới.
hướng dẫn sử dụng máy tiện cnc


Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC thì có thể tham khảo các tài liệu chi tiết, dĩ nhiên việc đọc tài liệu khá là nhức đầu nếu bạn chưa có nền tảng gì về các loại máy CNC, và có đọc thì cũng chưa thể làm được gì, và do đó tôi sẽ chia sẻ cho bạn video tự học về máy tiện CNC, giúp bạn nắm được các kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu vào công việc vận hành máy tiện CNC.
Để sử dụng máy tiện CNC hiệu quả bạn cần hiểu được cấu tạo của máy, và cách hoạt động của máy, khi hiểu được nguyên lý làm việc của máy tiện CNC rồi thì những gì bạn học sẽ hiệu quả hơn.

Nghĩa là chỉ gói gọn lai trong một số câu hỏi thắc mắc, và khi thắc mắc sẽ có câu trả lời hoặc đi tìm câu trả lời như:


  • Máy có hai trục thì nó sẽ di chuyển theo hai hướng, vậy làm sao để nó cắt được biên dạng như bạn thấy.
  • Trục xoay thì khi xoay với tốc độ bao nhiêu là được.
  • Khi cắt thì cắt từ đâu, làm sao tính toán đúng kích thước cần gia công, khoảng cách từ dao tới phôi khi chưa cắt bao nhiêu là phù hợp, và có ma sát sẽ nóng ngay phần gia công, và phát sinh nhiệt, người ta làm thế nào để giảm lượng nhiệt phát sinh đó.
  • Và có những loại dao tiện CNC nào để có thể cắt được các sản phẩm khác nhau, biên dạng khác nhau, tốc độ khác nhau. Làm sao để có thể cắt được nhiều hơn, nâng cao hiệu quả sử dụng máy.
  • Công việc của một người vận hành máy tiện CNC là gì? Cái nào khó cái nào dễ, cần bao lâu để thành thạo,…

Bạn xem và hiểu được cách hoạt động, thì dần dần sẽ giải quyết các thắc mắc, sau đó đi sâu vào hơn, nắm rõ công nghệ hơn, và dĩ nhiên mức lương sẽ cao hơn, có thể tự mở xưởng để gia công.
Cái khó vẫn là máy gia công, bạn có thể đi học để được vận hành máy thực tế, tiết kiệm ngay vài năm làm việc, nếu không có điều kiện thì có thể xem video hướng dẫn bên dưới.


Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC Reviewed by Gia Công Cơ Khí on 10/25/2018 05:08:00 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.